Ra mắt Morinaga Lê Mây Việt Nam – Dấu mốc mới trong hợp tác song phương Việt – Nhật

Công Ty Cổ Phần Morinaga Lê Mây Việt Nam được kỳ vọng sẽ phát triển thị trường sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ Việt Nam trong tương lai, mang đến sản phẩm an toàn và chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Vào chiều ngày 23/05/2023, Tập đoàn Công nghiệp sữa Morinaga Nhật Bản, một trong những tập đoàn sữa lớn nhất thế giới, đã tổ chức một buổi họp báo chính thức để thông báo về việc thành lập Công ty Cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam. 

Sự kiện này không chỉ đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Công nghiệp sữa Morinaga và Công ty TNHH SX TM DV Lê Mây, mà còn mở rộng hoạt động dài hạn của Morinaga tại thị trường Việt Nam, cũng như đánh dấu bước phát triển tiếp theo của quan hệ Việt Nam và Nhật Bản nhân dịp Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam.

Đại diện của công ty Lê Mây và Tập đoàn Công nghiệp sữa Morinaga chụp hình cùng đại diện các cơ quan của Nhật Bản tại Việt Nam. Ảnh: Morinaga Lê Mây

Đến tham dự sự kiện có sự hiện diện của: Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh; Lãnh sự Nhật Bản; Đại diện tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO)… cùng với đó là Ban lãnh đạo Lotus Group (Công ty mẹ của Công ty Lê Mây) và Đại diện cấp cao của Tập đoàn Công nghiệp sữa Morinaga.

Trong suốt một thập kỷ trước đó, Công ty TNHH SX TM DV Lê Mây đã là đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa bột công thức Morinaga tại Việt Nam. Với thành công trong việc mang đến nguồn dinh dưỡng chuẩn Nhật cho trẻ em Việt Nam, hai công ty đã quyết định ký kết hợp tác song phương và thành lập Công ty Cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam.

Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp sữa Morinaga – ông Yohichi Ohnuki. Ảnh: Morinaga Lê Mây

Phát biểu mở đầu buổi lễ, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp sữa Morinaga – ông Yohichi Ohnuki đã thông báo rằng Tập đoàn đã mua lại 51% cổ phần của công ty Morinaga Lê Mây Việt Nam, từ đó công ty này trở thành thành viên chính thức thứ 12 ở nước ngoài và thành viên thứ 3 tại Việt Nam của Tập đoàn Morinaga. 

Ông cũng hy vọng rằng sự hỗ trợ từ mạng lưới phân phối của công ty Lê Mây sẽ giúp tăng cường tiếp thị và phân phối sản phẩm của Morinaga nhanh chóng đến người tiêu dùng.

Đại diện công ty Lê Mây và Tập đoàn Công nghiệp sữa Morinaga giải đáp thắc mắc của các đơn vị truyền thông. Ảnh: Morinaga Lê Mây

Dựa trên báo cáo đánh giá thị trường sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam cho thấy thị trường sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Việt Nam hiện đang phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng tưởng trung bình khoảng 8% mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2021. 

Tập đoàn Công nghiệp sữa Morinaga nhận thấy tiềm năng phát triển hấp dẫn và đã đặt mục tiêu mở rộng thị phần tại thị trường này. Đồng thời, Morinaga cũng có chính sách kinh doanh toàn cầu bền vững nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng dinh dưỡng ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt là trong lĩnh vực sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Với kinh nghiệm hàng đầu thế giới về các sản phẩm từ sữa, Morinaga cam kết đồng hành cùng các bậc cha mẹ trong việc phát triển tương lai thế hệ trẻ em Việt Nam ngày càng thông minh, cao lớn và phát triển toàn diện.

Theo báo Kilala

Chia sẻ

Bài viết khác

Bài viết được quan tâm